Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Máy in 3D và cuộc cách mạng in 3D thế kỷ 21

Thế kỷ 21 đánh dấy nhiều bước tiến công nghệ, điển hình là cuộc cách mạng số. Bây giờ là bùng nổ dịch vụ in 3Dmáy in 3D giá rẻ.


Còn điều gì tuyệt vời hơn điều ấy khi mà thế kỷ ta sống lại bùng nổ một làn sóng in ấn mà ta gọi đó là công nghệ in 3D, loài người chúng ta cũng không tránh khỏi tò mò về công nghệ này, càng tò mò càng thích khám phá, càng khám phá thì càng lan rộng ra …vậy là in ấn 3D tự động len lõi vào mọi lĩnh vực khác nhau của đời sống nhanh chóng và mạnh mẽ đến nỗi ta gọi đó là…cuộc cách mạng thứ 2.

In ấn 3D là thuật ngữ mô tả một loạt các kỹ thuật có thể được sử dụng để xây dựng một lớp đối tượng rắn, từng lớp, cho đến khi các lớp đấy xếp chồng lên 1 cách hoàn hảo để tạo ra đối tượng in .
Công nghệ có thể làm việc với một loạt các vật liệu , nhựa, kim loại , thủy tinh và thậm chí cả đồ gốm, và có thể được sử dụng để tạo ra các thiết kế(có trước trên máy tính) rất phức tạp và lâu bền.


Máy in 3D trông giống như lò vi sóng và có thể được sử dụng để tạo ra một loạt các mặt hàng từ đồ trang sức và các bức tượng nhỏ để đồ sành sứ và trang trí nội thất. Họ cũng thường được sử dụng để tạo thân răng nha khoa.

Nhìn như vậy thôi nhưng chính những cái lò vi sóng này tạo ra hàng loạt thứ xung quanh con người thậm chí cả thứ mà con người nghĩ chỉ ba mẹ họ mới tạo ra được cho họ, đó chính là các bộ phận trên thân thể con người, nên đối với ngành y tế mà nói in 3D là một người phụ tá vô cùng quan trọng trong việc cứu chữa con người.

Tất cả những ai quan tâm và muốn sở hữu máy in 3D trước hết hãy có một kiến thức nhất định về in ấn 3D và để tạo ra một đối tượng, bạn sẽ cần một số kiến thức về công cụ mô hình 3D.
Hiện này xuất hiện rất nhiều công ty in ấn 3D khác nhau họ có thể sản xuất ra sản phẩm 3D cho bạn sử dụng nếu bạn chưa có điều kiện sở hữu máy in, những công ty này còn cung cấp cả máy in cho các ngành, tổ chức cá nhân cần máy in 3D, từ những việc kinh doanh máy in như thế này mà chẳng bao lâu sau…chính là hiện nay thì in 3D đã trở nên gần gũi và thân thiện với con người.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét