Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Máy in màu 3D - chế máy in 3D màu lên sản phẩm 3D

Hãy tưởng tượng một đơn đặt hàng la hét bốn tuổi trong một phòng thí nghiệm thiết kế. Hồi đáp các câu hỏi làm thế nào để làm cho một máy in 3D màu , đứa trẻ có thể la lên, " Chỉ cần tô màu nó với dấu ! " Tuần này , tại hội nghị Bên trong 3D In ấn tại Sao Paolo , Argentina sản xuất máy in 3D , Kikai Labs, đã làm được điều đó , năng suất khá một giải pháp mới cho vấn đề của FDM colorization .

Chủ tịch Kikai Labs , Marcelo Ruiz Camauer , một buổi nói chuyện tại hội nghị Bên trong 3D In ấn , phác thảo các phương pháp hiện tại để tạo ra các bản in nhiều màu. Trong thời gian tới , các công nghệ in ấn tốt nhất để đạt được một loạt các màu sắc " dòng projet , Stratasys " Hệ thống 3D Connex3 hoặc 3D in ấn giấy từ Mcor . Những máy này , tuy nhiên , là cực kỳ tốn kém . Máy tính để bàn FDM / FFF là rẻ hơn nhiều , nhưng pigmentally hạn chế bởi vì họ dựa vào đùn sợi nhựa, thường hạn chế số lượng màu sắc với số lượng các máy đùn trên máy tính, và chỉ đạt được hiệu quả nhiều màu lớp .

Điều đó không có nghĩa là mọi người đã không cố gắng để mở rộng khả năng màu FDM / FFF ' s . Một phương pháp đã dựa vào chết sợi rõ ràng vì nó làm cho đường tới máy đùn , như đã thấy trong các bộ chuyển đổi Spectrom được tạo ra bởi một vài trường đại học Wisconsin sinh viên. Sau đó, có BotObjects , mà tuyên bố để làm tan chảy một loạt các CMYK sợi khi họ nhập vào máy đùn và trộn chúng với nhau , mặc dù tôi vẫn còn khá hoài nghi rằng họ có thể được điều này, các bộ phận vẫn chỉ thể hiện một hiệu ứng lớp cho đến nay. Ngoài ra còn có phương pháp tie- chết RichRap cho đa màu sắc. Và, tất nhiên , có những phương pháp cũ thời của tay vẽ một bản in sau khi nó hoàn thành. Nhưng những gì nếu bạn không thể vẽ ?

họa sĩ v0.0 . Các phòng thí nghiệm in ấn Kikai 3d

Ruiz Camauer và nhóm của ông đã đưa ra một phương pháp cách chi phí thấp của màu in của họ , nhiều trong số đó đã được trưng bày tại sự kiện này , đáp ứng BotObjects và sơn tay một nửa chiều . Họ đã gắn sharpies để đầu in chỉ sử dụng một bộ chuyển đổi thiết kế đặc biệt , và lập trình máy in của họ để tô màu đối tượng lớp, từng lớp .

Sharpies màu 3d in phòng Kikai

Với phương pháp này , bạn loại có được những gì bạn mong muốn về màu sắc (màu đỏ + màu xanh = màu tím), nhưng với một mức độ chính xác đó là khá đáng ngạc nhiên. Hãy xem ol 'Al dưới đây :

3d in Albert Einstein phòng thí nghiệm Kikai

Kikai cũng đã tải lên một vài video của quá trình in màu, một trong số đó bạn có thể xem ở đây:



Là công ty vẫn còn mã nguồn mở , tôi tin rằng , trong tương lai, bạn có thể tải về phần mềm và phần cứng để làm RepRap của bạn có khả năng hình thức ' in màu . Kikai cũng nói rằng họ sẽ được cung cấp các thiết bị màu như một phụ kiện để dòng mới của máy in 3D . Công ty vẫn còn cải tiến kỹ thuật , cải tiến phần cứng và phần mềm. Bây giờ, đo đạc các đầu in vẫn còn khá tẻ nhạt và sử dụng nhiều hơn ba màu sắc có thể chứng minh được rườm rà , nhưng tôi nghĩ rằng ý tưởng là khéo léo để bắt đầu với. Ruiz Camauer công bố trong buổi nói chuyện rằng công ty đã làm việc trên một phiên bản máy in phun cho độ tin cậy cao hơn và không giới hạn số màu sắc, vì vậy tôi không thể chờ đợi để xem những gì họ đưa ra .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét